วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

Hat Noppharat Thara–Mu Ko Phi Phi National Park

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี, จ.กระบี่
...มาต่อกันที่กระบี่ที่ “อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี” อันโด่งดัง ที่นี่ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในทะเลอันดามันด้านทิศตะวันตกของภาคใต้ เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีลักษณะสวยงามตามธรรมชาติรอบๆ เกาะมีปะการัง กัลปังหา ทิวทัศน์ใต้ทะเลที่งดงาม และเอกลักษณ์ทางธรรมชาติคือภูเขาหินปูนที่มีหน้าผาเป็นชั้นๆ ถ้ำที่สวยงาม ตลอดจนชายหาดยาวสะอาด สุสานหอย 40 ล้านปี ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 389.96 ตารางกิโลเมตร หรือ 243,725 ไร่เลยทีเดียว

ที่นี่คุณจะได้ชม “ทะเลแหวก” เกิดจากสันทรายที่โผล่เพราะน้ำลด โดยเป็นสันทรายจากเกาะสามเกะ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับ ซึ่งทั้งสามเกาะนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ และมีสันฐาณติดกัน เมื่อคลื่นพัดทรายมาพบกันจึงทำให้เกิดเป็นแนวสันทรายเชื่อมเกาะทั้งสามเกาะนี้ให้ถึงกัน สันทรายนี้จะจมหายไปเมื่อน้ำขึ้นสูง และเมื่อน้ำลดแนวสันทรายก็จะค่อยๆ โผล่ขึ้นมาเหมือนกับว่าแบ่งทะเลให้แยกออกกันเป็นสามส่วน ซึ่งถือเป็น UNSEEN THAILAND ที่หาชมที่ไหนอื่นไม่ได้


ส่วนใครที่ชอบดูปะการังก็ต้องไปที่ “เกาะไม้ไผ่” ซึ่งเป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงามหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสจนมองเห็นปะการังนำตื้น ที่นี่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นนำและดูปะการังกันนั่นเอง แล้วก็ไปต่อกันที่ “เกาะพีพีเล อ่าวมาหยา” ซึ่งมีพื้นที่เพียง 6.6 ตารางกิโลเมตร เป็นเกาะเขาหินปูน หน้าผาสูงชันตั้งฉากกับพื้นผิวทะเลโดยรอบเกือบทั้งเกาะ น้ำลึกเฉลี่ยประมาณ 20 เมตร เกาะแห่งนี้มีเวิ้งอ่าวสวยงามมากๆ ขอบอก! จริงๆ แล้วยังมีเกาะแก่งน้อยใหญ่และชายหาดอีกเยอะ แต่เราจะขอตัดไปต่อที่จุดหมายต่อไปกันก่อน เดี๋ยวจะไม่หนำใจขาเที่ยวเกาะ …ตามมาๆ

Hat Nopharat Thara-Mu Ko Phi Phi National Park is located in Krabi Province, Thailand.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น